วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

การใช้งานโปรมแกรม Azureus

โปรมแกรม Azureus



yoyocici091.gif มาเริ่มเลยนะกันครับ
ถ้าหาดูรูปไม่เต็ม ให้คลิ๊กขาวที่รูปแล้ว กด view imang เอานะครับ เพราะรูปมันใหญ่กว่า Blog อะครับ
Reduced: 92% of original size [ 866 x 553 ] - Click to view full image


ดาวโหลดโปรมแกรม Java กับ Azureus ในเวป www.azureus.com

ดาวโหลดเสร็จแล้วทำการลง Java และ Azureus เลยครับเสร็จแล้ว
พอเปิดโปรมแกรม Azureus ตัวโปรแกรมจะให้เราทำการ Setup Wizard เลยครับ
ทำการ Setup ตามนี้เลยครับ




แต่ต้องไปเลี่ยนใน Config ของโปรมแกรมครับ ตอนนี้ยังเปลี่ยนไม่ได้



พอ Setup เสร็จแล้ว ก็สามารถใช้งานได้เลยครับผม

ต่อไปจะขอแนะนำ Status Bar ด้านล่างหน่อยนะกัน



หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ในการใช้โปรมแกรมนะครับ

ต่อก็คือเราจะดาวโหลดโปรมแกรม พอเรากดโหลดโปรมแกรมที่เป็น Bit จะเห็นโหลดแป็บเดี๋ยวเอง
เพราะว่ามันแค่ไฟล์ลิงค์ไปอีกครั้งเท่านั้นเอง

พอกด Download จะขึ้นหน้าจอนี้


ให้ Setup ตามที่เราต้องการ ก็คือว่าจะเอาไฟล์นี้ไปเก็บไว้ที่ไหนนั้นแหละครับ

พอกด OK จะมาหน้าของหลักของโปรมแกรม
Reduced: 70% of original size [ 1141 x 63 ] - Click to view full image


จะบอกว่า Status ต่างๆๆของไฟล์ที่เรากำลัง Download

บางคนอาจจะไม่เข้าใจคำที่เขียนว่า Seed and Peers

** บางเวปจะใช้คำว่า Leechs or Leechers = จริงก็คือ Peers นั้นแหละครับ


จะอธิบายสั้นให้นะครับ


*** BitTorrent เป็นการ Download ที่มีคนยิ่งโหลดมากเท่าไรก็จะทำให้โหลดได้ขึ้นมากเท่านั้นครับ
แ่ต่ถ้าเรา Upload มากเกินไปในขณะที่เรากำลัง Download อยู่ก็จะทำให้เรา Download ลงไปด้วย
เพราะว่าทำทั้ง Download and Upload


สูตรในการปล่อย Upload นะครับคุณต้องดูก่อนว่าเนตของคุณ Upload ได้เท่าไร
เช่น เนต 1024/512 (ก็คือ 1M น้นแหละ) แสดงว่าเนตของคุณ Download 1024k and Upload 512k
เวลาที่จะปล่อย Upload ควรจะปล่อยประมาณ 80% ของ Upload ถ้าแบบก็ความจะประมาณ 40-45k ก็พอแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น